Thursday, September 19, 2024

Con gái chuyển sinh thành dê, cha mẹ vô tình ɡiết làm cỗ trong ngày giỗ của con

Liên Quan

Nguồn ảnh: secretchina

Hai năm sau khi người con gái yêu của họ qua đời, Ngụy Khánh Thực đã mời họ hàng và bạn bè đến làm giỗ con tại nhà, đặc biệt họ đã sai người hầu mua một con dê sống về làm thịt, nhưng đúng đêm trước ngày làm giỗ vợ ông lại mơ thấy con gái yêu đã mất của mình xuất hiện trong giấc mơ.

Con gái đầu thai thành dê mà cầu cứu người Mẹ trong mơ

Vào thời nhà Đường, dưới thời Trinh Quán trị vì, Ngụy vương phủ có bề dày lịch sử tên là Vi Khánh Thực, khi đó hai vợ chồng ông có một cô con gái rất mực yêu thương nhưng cô lại mất sớm khiến hai vợ chồng ông vô cùng đau lòng.

Thời gian trôi qua, hai năm sau, vào ngày giỗ của con Ngụy Khánh Thực mời rất nhiều người thân và bạn bè đến nhà, ông đặc biệt chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn, thậm chí còn sai thuộc hạ mua cả một con dê sống, tất cả đều là để tiếp đãi khách thật chu đáo.

Ngay đêm trước ngày diễn ra yến tiệc, Ngụy phu nhân đã gặp cô con gái quá cố của mình trong giấc ngủ, cô mặc chiếc áo trắng tinh cùng chiếc váy lụa xanh mềm mại, trên tóc còn cài đôi trâm ngọc mà bà đã mua cho con.

Người con gái xuất hiện trước mắt vừa rơm rớm nước mắt vừa nói: “Con lúc còn sống không nói cho Mẹ biết, con đã lén lút lấy đồ trong nhà, cho nên sau khi chết con phải nhận quả báo. Đến nay con đã chuyển sinh thành dê, đến để trả món nợ cho Mẹ, sớm ngày mai con sẽ bị giết, con dê đầu trắng, thân xanh chính là con”.

Một lúc sau, người chồng Ngụy Khánh Thực vừa về đến nhà liền giục đầu bếp nhanh chóng chuẩn bị cơm nước, lúc này đầu bếp nói với ông: “Phu nhân nói không được giết con dê đó”. Điều này làm cho ông khó hiểu và vô cùng tức giận, ông lập tức ra lệnh cho người đồ tể phụ trách giết dê nhanh chóng thực hiện công việc của mình, người đồ tể không còn cách nào khác là treo con dê lên để làm thịt.

Lúc này trong nhà ông đã có rất nhiều khách đến, trong mắt họ, họ không thể nghĩ rằng con dê xinh đẹp hóa ra lại là một phụ nữ xinh đẹp đoan trang, con dê cầu cứu họ: “Tôi là con gái của Ngụy Trương Sử… Xin mọi người hãy cứu lấy mạng của tôi”. Mọi người đều thất kinh biến sắc, vội vàng yêu cầu người giết thịt dừng lại, nhưng người đồ tể sợ làm mất lòng Ngụy Khánh Thực, ông lại không nghe thấy tiếng cô gái kêu cứu mà chỉ nghe thấy tiếng kêu của con dê, do đó ông vẫn ra tay, con dê đã thực sự bị giết, sau khi giết xong họ đưa cho người đầu bếp để chế biến thành các món ăn.

Một lúc sau, bàn ăn đã đầy ắp những món ăn ngon đẹp mắt, nhưng thực khách đã ngồi đó lại không ai dám cầm đũa lên để dùng bữa, điều này khiến Ngụy Khánh Thực bối rối nên đã đến hỏi họ nguyên nhân tại sao, mọi người lần lượt giải thích những gì mình vừa nghe thấy, Ngụy Khánh Thực sau khi nghe xong vô cùng kinh ngạc, chính ông là người đã nhờ đồ tể giết con gái mình sao, cũng từ lúc đó ông đổ bệnh.

Bên nhà Phật cũng giảng rằng, con người chết đi là phải trải qua lục đạo luân hồi, giảng rằng sau khi chết đi linh hồn con người sẽ tiếp tục tiến nhập vào vòng quay vô cùng vô tận của sinh mệnh, xuống địa ngục phải đi qua 7 ải và uống thứ canh quyên lãng- canh Mạnh Bà để đầu thai thành những kiếp sống ở đời sau mà trả nợ nghiệp đời trước.

Nhưng cũng có những người mang theo ký ức tiền kiếp mà chuyển sinh, luân hồi. Khi mới sinh họ đã nhớ được toàn bộ sự việc xảy ra trong kiếp trước của mình. Vì nhân duyên chưa dứt, rất có thể ở kiếp này họ lại được đoàn tụ với người thương của mình, trải qua bao gió dập sóng vùi mà lại được ở cạnh nhau.

Đăng Dũng biên dịch

Nguồn: secretchina 

Xem thêm

Vạn Điều Hay

Thiên thư "Chuyển Pháp Luân" - vạn năm khó gặp - Click xemspot_img
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Chuyển Pháp Luân
spot_img
Xem nhiều

Vì sao có nhân loại

Đại sư Lý Hồng Chí là người sáng lập môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công. Môn tu...

Bài liên quan

Cảnh sát đang luyện khí công - Click học miễn phíspot_img
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x